วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555


วันอาทิตย์ ที่ 19 เมษายน 2552
Posted by นายชำดอก , ผู้อ่าน : 76990 , 21:52:03 น.  
หมวด : กีฬา 

 พิมพ์หน้านี้ 
  โหวต 0 คน

เหลือระยะเวลาอักไม่เท่าไหร่วอลเลย์บอลทีมชาติไทยทั้งทีมชายและหญิงก็จะต้องเตรียมทำศึกใหญ่คือ การแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือกรอบสอง ซึ่งไทยรับเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ 

คาดว่าหลังจบการแข่งขันไทยแลนด์วอลเลย์บอลลีกปลายเดือนเมษายนนี้ ก็คงจะได้เรียกนักกีฬาเข้าเก็บตัวเตรียมพร้อมทำศึก เอนทรี่นี้ผมจะวิเคราะห์ให้แฟน ๆ วอลเลย์บอลได้ทราบว่าทีมชาติไทยทั้งหญิงและชายจะเป็นใครบ้าง 

โฉมหน้านักวอลเลย์บอลหญิงที่คาดว่าจะติดทีมชาติไทยปี 2552
  • นุสรา  ต้อมคำ
  • ตำแหน่งตัวเซ็ต

    ยังคงเป็นตัวเซ็ตมือ 
    ของทีมชาติไทยอย่างแน่นอน การได้ไปเล่นอาชีพในยุโรป น่าจะทำให้นุสราได้ประสบการณ์ในการเล่นกับทีมที่มีนักกีฬาสูง ๆ มากขึ้น
  • ณฤมล  ขานอัน
  • ตำแหน่งตัวเซ็ตและตบบอลบี

    ณฤมล สามารถเล่นได้ ตำแหน่งคือเซ็ตก็ได้ ตบบอลบีก็ได้และเป็นนักกีฬาที่สูง คงยังเป็นกำลังสำคัญของทีมอยู่ บางครั้งอาจจะต้องใช้ไปลงเปลี่ยนเกมส์แทนนุสรา
  • ปลื้มจิตร์  ถินขาว
  • ตำแหน่งตบบอลเร็ว

    แน่นอนว่ายังเป็นกำลังหลักของไทยสำหรับมือตบบอลเร็วและซุปเปอร์สตาร์อันดับ ของไทย ยังหาผู้เล่นตำแหน่งบอลเร็วที่ครบเครื่องอย่างปลื้มจิตร์ไม่ได้ในปัจจุบัน
  • อำพร  หญ้าผา
  • ตำแหน่งตบบอลเร็ว
    เป็นตัวตบบอลเร็วหลักอีกคนที่สามารถเล่นลูกไหลหลังได้ดีมาก ตบบอลได้หนักแต่มีปัญหาเรื่องการบาดเจ็บบ่อย แต่ถึงอย่างไรก็ยังเป็นตัวหลักในตำแหน่งบอลเร็วคู่กับปลื้มจิตร์
  • สิริพร  สุขเสน
  • ตำแหน่งตบบอลเร็ว
    ตำแหน่งบอลเร็วที่คาดว่าจะมาช่วยเสริมทดแทนรัตนาพร สนวนรัมย์ สิริพรเป็นนักตบที่ถนัดซ้ายและสามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งบอลเร็วและบอลบี เป็นผู้เล่นที่มีรูปร่างสูงและมีวินัยมาก น่าจะมีโอกาสมากที่สุด
  • วิลาวัณย์  อภิญญาพงษ์
  • ตำแหน่งตบบอลหัวเสา
    กัปตันทีมชาติไทย ตำแหน่งตบหัวเสา คงมีชื่อในชุดนี้ต่อเพราะการเล่นที่ฉลาดและตบหนักแม้ว่าจะตัวไม่สูง และยังมีเกมส์รับที่ดียังคงเป็นแกนหลักของทีมต่อไป
  • อรอุมา  สิทธิรักษ์
  • ตำแหน่งตบบอลหัวเสา

    คิดว่าปีนี้หลังจากได้เล่นอาชีพในยุโรป คาดว่าประสบการณ์คงมากขึ้น เป็นผู้เล่นที่ตบหนักที่สุดในทีมชาติไทยตอนนี้ กลายเป็นผู้เล่นที่ทดแทนเจ้าต๋อยพัชรี แสงเมืองได้เป็นอย่างดี
  • สายไหม  ปลัดศรีช่วย
  • ตำแหน่งตบบอลหัวเสา
    แม้ว่าจะไม่ได้เป็นตัวหลักแต่ก็เป็นอะไหล่ชั้นดีสำหรับทีมชาติไทย เพราะตัวสูงใหญ่และมีโอกาสได้เล่นอาชีพในยุโรปเชื่อว่ายังคงมีชื่ออยู่ในทีมชาติแน่นอน
  • มัลลิกา  กันทอง
  • ตำแหน่งตบบอลบี
    เป็นผู้เล่นตบบอลบีที่เป็นตัวหลักของทีมคนหนึ่งหากไม่เกิดอาการบาดเจ็บ ปีนี้คงมีประสบการณ์มากขึ้นหลังจากได้ไปเล่นอาชีพในยุโรป
  • เอมอร  พานุสิทธุ์
  • ตำแหน่งตบบอลหัวเสา

    น่าจะเป็น ในผู้เล่นดาวรุ่งที่ขึ้นมาจากชุดเยาวชน สต๊าฟโค้ชคงจะเลือกติดทีมเพื่อให้หาประสบการณ์ เอมอรเป็นผู้เล่นตบหัวเสาแม้ว่าจะไม่หนักเท่าวิลาวัณย์หรืออรอุมา แต่ก็ถือว่าน่าจะได้รับโอกาส
  • ฐาปไพพรรณ  ไชยศรี
  • ตำแหน่งตัวรับ

    เป็นอีกคนที่ขึ้นมาจากชุดเยาวชน ที่มีฝีมือการเล่นครบเครื่องมากที่สุดคนหนึ่งแต่เสียอย่างเดียวคือไม่สูง น่าจะได้เป็นตัวแทนของวรรณา ในตำแหน่งตัวรับอิสระในอนาคต แต่เชื่อว่า ฐาปไพพรรณ น่าจะติดทีมในตำแหน่งตัวรับที่จะคอยช่วยวรรณา
  • วรรณา  บัวแก้ว
  • ตำแหน่งตัวรับอิสระ

    ตำแหน่งตัวรับอิสระ ยังน่าจะเป็นวรรณา อยู่เหมือนเดิม แม้ว่าจะมีฐาปไพพรรณ สามารถเล่นตำแหน่งนี้ได้แต่ประสบการณ์วรรณา ยังไม่มีใครเทียบได้
ทั้งหมดนี้คือผู้เล่นที่ผมคาดว่าน่าจะมีชื่อในทีมชาติไทยปีนี้ หากมีการเปลี่ยนแปลงก็ไม่น่าจะเกิน ตำแหน่ง อย่างไรก็ตามเชียร์ทีมหญิงไทยด้วยนะครับ เพราะทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยนั้นเป็นทีมระดับชั้นนำของเอเซียแล้วในขณะนี้ เอนทรี่ต่อไปผมจะนำเสนอรายชื่อทีมชายกันบ้างว่าจะเป็นใคร.....



อ่านความคิดเห็น 

ความคิดเห็นที่ 5 
33 วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 17.56 น. 
123456789 
 (0)

สู้ๆนะคับ  
ความคิดเห็นที่ 4 
ver วันที่ : 29/06/2009 เวลา : 14.53 น. 
 (0)
นายชำดอกใช่พี่ดนัยด่วนหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ผมมีเรืองปรึกษาเกี่ยวกับการทำทีม ผมชื่อ ver ครับ กำลังปลุกกระแสวอลเลย์บอลในจังหวัดอุดร
ความคิดเห็นที่ 3 
โคมทอง วันที่ : 20/04/2009 เวลา : 03.25 น. 
http://www.oknation.net/blog/ji2551 
 (0)
โคมทองเพิ่งได้เห็นหน้าค่านักวอลเลย์บอลหญิงชัดๆก็วันนี้อ่ะค่ะ...ทีมชาติไทยสู้ค่ะ...ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ... 
ความคิดเห็นที่ 2 
รักพงษ์ วันที่ : 20/04/2009 เวลา : 01.23 น. 
http://www.oknation.net/blog/rukpong 
 (0)
ขอให้ทีมวอลเล่ย์ไทยประสบความสำเร็จครับ
ความคิดเห็นที่ 1 
เปียแก้ว วันที่ : 19/04/2009 เวลา : 22.24 น. 
http://www.oknation.net/blog/krupia 
 (0)

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนค่ะ

ส่งของฝากจากงานพระนครคีรีค่ะ...วันสุดท้ายแย๊วววว
 แสดงความคิดเห็น

 เข้าสู่ระบบ   |   สมัครสมาชิก
ชื่อ: 
อีเมล์: 
เว็บไซต์: 
ความคิดเห็น:  
  

ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ 
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้ 
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ 
  

 กลับไปหน้าที่แล้ว  กลับด้านบน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น